Tiểu học là một giai đoạn thú vị trong cuộc sống của trẻ. Bởi sau gia đình, trường học chính là gia đình thứ hai trong cuộc đời của bé, vì thế rất nhiều trẻ trong thời gian đầu đến trường sẽ mang trong mình đôi chút lo lắng. Các bạn nhỏ tại lớp học song bằng thời gian đầu cũng có những lúc chập chững làm quen trường/thầy cô và các bạn mới như thế. Đặc biệt là làm quen với thầy giáo người nước ngoài, rào cản về ngôn ngữ chính là thách thức của một số bé khi các con chưa có nền tảng tiếng Anh tốt. Nhưng nhờ sự tận tụy và tấm lòng của các thầy cô, các con đã sớm nhanh chóng làm quen với thầy giáo, hòa nhập với các bạn, trở nên yêu trường lớp và thích thú hơn ở mỗi ngày đến trường.
Vậy đâu là bí quyết giúp các giáo viên tại Chương trình song bằng Việt Mỹ làm được điều đó?
1. Yêu thương trẻ từ trái tim
️ Nếu không yêu thương và thấu hiểu các con, thầy sẽ không biết được các con muốn gửi gắm những điều gì qua mỗi hành động, cử chỉ tưởng như đơn giản nhất. Đối với các anh chị lớn thì điều đó là sự giản đơn, nhưng với các bé nhỏ hơn thì đôi khi một ánh mắt cũng làm thầy cô hiểu hơn biết bao điều.
2. Áp dụng kỷ luật tích cực
Trẻ phát triển tốt nhất khi được sống và học tập trong một môi trường an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần, được yêu thương, tôn trọng và được đối xử công bằng. Với phương châm này, tập thể giáo viên và nhân viên chương trình song bằng lựa chọn áp dụng Kỷ Luật Tích Cực trong mọi hoạt động dạy và học tại nhà trường.
Đây là biện pháp nhằm thay đổi hành vi tiêu cực ở trẻ em nhưng không gây ra sự tổn thương về thể chất và tinh thần ở trẻ. Cách kỷ luật trẻ mang tính tích cực dựa trên các phương pháp: hệ quả tự nhiên và logic; hình thành, thiết lập nội quy, nề nếp kỷ luật trong nhà trường và lớp học, gia đình; thời gian tạm lắng.
Áp dụng quy tắc voive volunm (âm lượng giọng nói) trong và ngoài lớp học giúp các con làm quen với kỷ luật lớp học. Việc sử dụng phương pháp kỷ luật tích cực sẽ giúp trẻ có ý thức trách nhiệm về các hành vi của mình, khích lệ trẻ đưa ra những quyết định có trách nhiệm và vẫn học được cách ứng xử tốt mà không cần người lớn đánh mắng. Nếu mục đích của việc dùng hệ quả tự nhiên và logic là dạy trẻ trách nhiệm thì việc thiết lập nội quy lại nhằm bảo vệ trẻ. Nội quy, nề nếp tạo cơ sở cho trẻ hiểu xem những hành vi nào là phù hợp, những hành vi nào là không phù hợp và đâu là giới hạn.
3. Cho trẻ học tập thông qua vui chơi
️ Mỗi tiết học tại Chương trình song bằng luôn tràn ngập trò chơi vui nhộn. Các nghiên cứu mới nhất về sự phát triển não bộ của trẻ cho thấy phương pháp học thông qua các trò chơi là con đường ngắn nhất để trẻ tiếp thu kiến thức và sáng tạo những ý tưởng mới.
️ Các trò chơi trong mỗi tiết học được thiết kế riêng biệt, nhằm giúp trẻ áp dụng những kiến thức vừa được dạy vào thực tế. Điều này không những giúp trẻ nhớ lâu mà còn học được kỹ năng vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề. Hơn nữa, các trò chơi vận động được xen kẽ với các hoạt động tĩnh giúp trẻ không những tăng sự tập trung, hứng thú với bài học mà còn phát triển vận động thể chất, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong phản xạ và suy nghĩ.
Qua mỗi tiết học, Chương trình song bằng Việt Mỹ đã, đang và sẽ luôn cố gắng làm những điều tốt nhất, tất cả vì mục tiêu chung cho sự phát triển toàn diện của các con.
Phụ huynh có những thắc mắc liên quan đến chương trình song bằng Việt Mỹ có thể liên hệ trực tiếp fanpage chính thức: Chương trình song bằng Việt Mỹ